Essential
OPTIMISTIC REALIZE
#consultancy #branding #การท่าเรือ #PAT
PAT
(Port Authority of Thailand)
หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในปัจจุบัน ต้องปรับตัวตามบริบทของสังคม เศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป หลายหน่วยมีคู่แข่งเชิงการดำเนินงานอย่างชัดเจน การสื่อสารองค์กรและสื่อสารการตลาดจึงเป็นงานที่จำเป็นเร่งด่วนที่ต้องพัฒนาให้เกิดขึ้นในองค์กร เพื่อสร้างโอกาสและรักษาส่วนแบ่งการตลาดเอาไว้ให้ได้
ปัจจุบัน การสื่อสารมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนองค์กรทุกภาคส่วน รวมถึงอุตสาหกรรมท่าเรือที่ต่างแข่งขันกันจากการขยายตัวของธุรกิจด้านโลจิสติกส์ การขนส่ง การนำเข้าและส่งออกสินค้า ท่าเรือสินค้าทั่วโลกต่างพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน การสื่อสารจึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการรับรู้ การเข้าถึงและสร้างความได้เปรียบเพื่อดึงดูดลูกค้า
ความท้าทายของการพัฒนาการสื่อสารให้กับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คือการทำความเข้าใจในยุทธศาสตร์เพื่อสร้างภาพลักษณ์และโอกาสทางธุรกิจ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนภาคธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน
การท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือ PAT (Port Authority of Thailand) เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่บริหารจัดการท่าเรือสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนการค้าและระบบเศรษฐกิจในประเทศ มีท่าเรือสินค้าในกำกับดูแล 5 ท่า ท่าสำคัญ เช่น ท่าเรือกรุงเทพ (คลองเตย) ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นต้น PAT มีพันธกิจในการบริหารจัดการกิจการท่าเรือเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการให้สามารถรองรับความต้องการด้านการขนส่งสินค้าต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ปัจจุบันท่าเรือสินค้าของเอกชนเพิ่มมากขึ้น PAT ต้องรักษาส่วนแบ่งการตลาดและสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มเป้าหมาย
นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งของความท้าทายของเราในการร่วมพัฒนาแนวทางการสื่อสารการตลาดให้กับ PAT
การสื่อสารองค์กรและสื่อสารการตลาด
ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน แต่ต้องสอดคล้องกัน
รู้จักกับงานของเรา
ให้มากขึ้น