
Essential
OPTIMISTIC REALIZE
#corporateidentity #branding #VIPA #Thaipbs
LOGO : Identity
ผสมผสานและเชื่อมโยง
ให้เกิิดความเชื่อมั่น

เรามีโอกาสได้พัฒนาโครงการสื่อสารสร้างการรับรู้ให้กับ “VIPA” ซึ่งเป็น Application ที่ให้บริการด้าน VOD (Video on Demand) ที่มีจุดเด่นแตกต่างจาก VOD อื่นๆ ในตลาดอย่างสุดขั้ว คือการ “ดูฟรี ไม่มีโฆษณา” ซึ่งถือว่าเป็น Killer Selling Points ที่สุดแล้วในการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้

“ดูฟรี ไม่มีโฆษณา”
ความเป็นที่สุดเพื่อสร้างการรับรู้
ที่ดูฟรีไม่มีโฆษณก็เพราะ VIPA เป็นหนึ่งในบริการของ Thai PBS (Thai Public Broadcasting Service) หรือองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการพัฒนาสื่อสร้างสรรค์โดยไม่แสวงหาผลกำไร เน้นการสร้างสื่อเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสังคม สื่อที่มีคุณภาพและมีคุณธรรมบนพื้นฐานของความเป็นไทย การสร้างการรับรู้ให้กับ “VIPA” ต่อกลุ่มเป้าหมาย จึงเป็นการทำงานที่โดยเนื้อหาแล้วมีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น ไม่เหมือนกับงานการสื่อสารการตลาดของธุรกิจอื่นๆที่ผ่านมาของเรา





แนวทางที่เรานำเสนอ
เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับ VIPA (นอกเหนือจากข้อกำหนดในกรอบการทำงาน) ก็คือ การนำอัตลัษณ์ของ Thai PBS ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ติดตามและประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว เชื่อมโยงเข้าสู่ตราสัญลักษณ์ของ VIPA


แบรนด์ย่อยควรดึงข้อได้เปรียบของแบรนด์หลักมาใช้ เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่เชื่อมั่นและภักดีต่อแบรนด์หลักอยู่แล้ว เชื่อมโยงสู่การรับรู้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์ย่อยได้อย่างรวดเร็ว
เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงการจดจำ การยอมรับ ความเชื่อมั่น และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น ทางทีม VIPA เห็นด้วยและได้ปรับ Logo VIPA ตามที่เราให้คำแนะนำ สร้างความภูมิใจและเชื่อมั่นว่าคงมีส่วนช่วยให้เกิดการเข้าถึง App นี้เพิ่มขึ้นบ้าง ไม่มากก็น้อย





การนำโลโก้ของแบรนด์หลักมาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ย่อย ช่วยสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า เป็นวิธีหนึ่งที่นิยมใช้ในการสร้างความเชื่อมโยงแบรนด์ที่เป็นแบรนด์ในกลุ่มเดียวกัน





การเชื่อมโยงอัตลักษณ์ของแบรนด์หลักกับแบรนด์ย่อยต่างๆ สามารถทำได้กับทุกแบรนด์ย่อย เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการเป็นแบรนด์ในกลุ่มเดียวกัน









รู้จักกับงานของเรา
ให้มากขึ้น