top of page

#corporateidentity #branding #BrandAge

scsharesc04bd_edited.png

BrandAge ต้องการปรับโลโก้ ตัว “B” ใหม่ เพื่อ Refresh Brand ให้ดูทันสมัยขึ้น โจทย์คืออยากให้ใช้แค่ตัว “B” ตัวเดียวแบบเดิม ปรับการออกแบบใหม่ ที่ยากคือ ต้องปรับอย่างไรให้ดูใหม่ น่าสนใจและทันสมัยมากขึ้น เพราะโลโก้ที่ใช้ตัว “B” มีอยู่นับไม่ถ้วนในตลาด.... ทำอย่างไรที่จะออกแบบให้สะท้อนตัวตนได้ชัดเจน ต่างจากเดิม ดูทันสมัย และดูแตกต่างไม่ซ้ำแบรนด์ (“B”) อื่น  งานนี้จึงถือว่าเป็นงานที่ท้าทายและบีบหัวใจเอาเรื่อง มีความยากหลายด้าน

BrandAge

Re-brand Logo

โลโก้ “B” ใหม่ สะท้อนอัตลักษณ์ ตัวตนและบุคลิกภาพของแบรนด์เอจ ความเป็นคอลัมนิสต์ เนื้อหาคุณภาพ และการลดทอนปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่ของเทรนด์การสื่อสาร

scsharesc05bd.webp

อันแรก BrandAge เป็นนิตยสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ฉบับแรกๆ ของไทย เริ่มในเดือนมิถุนายน ปี 2000 ถึงตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว และกำลังปรับตัวเข้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนท์การตลาดออนไลน์เต็มตัวรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆในเร็ววันนี้  การออกแบบจะต้องทำอย่างไรให้เหมาะกับตัวตน ความเป็นมา ประสบการณ์และทิศทางของธุรกิจในอนาคตของแบรนด์ ... ไม่ใช่เรื่องง่าย

และอย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้น โจทย์ที่อยากใช้แค่ตัว “B” เป็นโลโก้ซึ่งมีตัวบีอยู่แล้วล้นตลาด จะออกแบบยังไงให้แตกต่าง สะท้อนความคิดและอัตลักษณ์ของแบรนด์ออกมาให้ได้ ...  ยังไม่รวมกรอบเวลาที่มีให้ไม่มากเพราะต้องใช้งานโลโก้ใหม่ในวันเปิดตัวงาน TMAB และอื่นๆ อีกหลายด้าน 

ผ่านกระบวนการพัฒนาจนสุดท้ายออกมาเป็นผลงานที่ BrandAge ชอบและภูมิใจ

scsharesc02bd_edited.jpg
scsharesc02bd_edited.jpg

โลโก้ “B” ใหม่ พัฒนามาจากรูปแบบการเขียนตัวอักษรบีใหญ่ สะท้อนการเป็นคอลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน รวมกับการลากเส้นแบบ “ขีดเส้นใต้” ใต้ตัวบี ที่นักเขียนทุกคนมักทำเมื่อต้องการเน้นย้ำคำ-ข้อความสำคัญ เปรียบเสมือนบทความของ BrandAge ที่กลั่นออกมาจากความรู้ มุมมอง ประสบการณ์ ทุกเนื้อหาคือแก่นของสาระที่ต้องอ่านเพื่อพัฒนาความรู้ให้เท่าทันการตลาดและการสร้างแบรนด์ นี่คือทั้งหมดของที่มาเบื้องหลังความคิดของโลโก้ B ใหม่นี้

scsharesc06bd_edited.jpg

หลักคิดในการออกแบบ คือ ความแตกต่าง อยู่ที่ๆมาและกระบวนคิด ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบและผลลัพธ์

scsharesc01bd.webp

การ Rebrand สำหรับกรณีนี้คือ ลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นลง รักษาโครงสร้างเดิมไว้ เพิ่มอัตลักษณ์และที่มาให้ชัดเจนโดดเด่นยิ่งขึ้น

ไม่มีอะไรมีค่าและสำคัญไปกว่าการที่  เจ้าของแบรนด์ (BrandAge) ชอบและภาคภูมิใจในโลโก้ใหม่นี่คือ “ความสุข” ที่สุดแล้วสำหรับคนทำงานอย่างเรา 

นี่จึงเป็นอีกผลงานที่เรา The Essential ภาคภูมิใจ

scsharesc07bd.webp

รู้จักกับงานของเรา

ให้มากขึ้น

Consultancy Pat

ความท้าทายของการพัฒนาการสื่อสารให้กับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คือการทำความเข้าใจในยุทธศาสตร์เพื่อสร้างภาพลักษณ์และโอกาสทาง

Consultancy PEA

ความท้าทายในบทบาทของที่ปรึกษาฯ คือ การแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง สามารถนำไปใช้ได้จริง เป็นประโยชน์ต่อทั้งบุคลากรผู้ปฏิบัติงานและองค์กรไปพร้อมกัน

Aesthetic Section

ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม (Beauty Besiness) มีการแข่งขันสูงแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้าน ราคา, การให้บริการ และแพทย์ผู้ทำหัตถการ จุดที่จะสร้าง ...

bottom of page