top of page

#corporateidentity #branding #BrandAge

scsharesc04bd_edited.png

BrandAge ต้องการปรับโลโก้ ตัว “B” ใหม่ เพื่อ Refresh Brand ให้ดูทันสมัยขึ้น โจทย์คืออยากให้ใช้แค่ตัว “B” ตัวเดียวแบบเดิม ปรับการออกแบบใหม่ ที่ยากคือ ต้องปรับอย่างไรให้ดูใหม่ น่าสนใจและทันสมัยมากขึ้น เพราะโลโก้ที่ใช้ตัว “B” มีอยู่นับไม่ถ้วนในตลาด.... ทำอย่างไรที่จะออกแบบให้สะท้อนตัวตนได้ชัดเจน ต่างจากเดิม ดูทันสมัย และดูแตกต่างไม่ซ้ำแบรนด์ (“B”) อื่น  งานนี้จึงถือว่าเป็นงานที่ท้าทายและบีบหัวใจเอาเรื่อง มีความยากหลายด้าน

BrandAge

Re-brand Logo

โลโก้ “B” ใหม่ สะท้อนอัตลักษณ์ ตัวตนและบุคลิกภาพของแบรนด์เอจ ความเป็นคอลัมนิสต์ เนื้อหาคุณภาพ และการลดทอนปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่ของเทรนด์การสื่อสาร

scsharesc05bd.webp

อันแรก BrandAge เป็นนิตยสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ฉบับแรกๆ ของไทย เริ่มในเดือนมิถุนายน ปี 2000 ถึงตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว และกำลังปรับตัวเข้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนท์การตลาดออนไลน์เต็มตัวรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆในเร็ววันนี้  การออกแบบจะต้องทำอย่างไรให้เหมาะกับตัวตน ความเป็นมา ประสบการณ์และทิศทางของธุรกิจในอนาคตของแบรนด์ ... ไม่ใช่เรื่องง่าย

และอย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้น โจทย์ที่อยากใช้แค่ตัว “B” เป็นโลโก้ซึ่งมีตัวบีอยู่แล้วล้นตลาด จะออกแบบยังไงให้แตกต่าง สะท้อนความคิดและอัตลักษณ์ของแบรนด์ออกมาให้ได้ ...  ยังไม่รวมกรอบเวลาที่มีให้ไม่มากเพราะต้องใช้งานโลโก้ใหม่ในวันเปิดตัวงาน TMAB และอื่นๆ อีกหลายด้าน 

ผ่านกระบวนการพัฒนาจนสุดท้ายออกมาเป็นผลงานที่ BrandAge ชอบและภูมิใจ

scsharesc02bd_edited.jpg
scsharesc02bd_edited.jpg

โลโก้ “B” ใหม่ พัฒนามาจากรูปแบบการเขียนตัวอักษรบีใหญ่ สะท้อนการเป็นคอลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน รวมกับการลากเส้นแบบ “ขีดเส้นใต้” ใต้ตัวบี ที่นักเขียนทุกคนมักทำเมื่อต้องการเน้นย้ำคำ-ข้อความสำคัญ เปรียบเสมือนบทความของ BrandAge ที่กลั่นออกมาจากความรู้ มุมมอง ประสบการณ์ ทุกเนื้อหาคือแก่นของสาระที่ต้องอ่านเพื่อพัฒนาความรู้ให้เท่าทันการตลาดและการสร้างแบรนด์ นี่คือทั้งหมดของที่มาเบื้องหลังความคิดของโลโก้ B ใหม่นี้

scsharesc06bd_edited.jpg

หลักคิดในการออกแบบ คือ ความแตกต่าง อยู่ที่ๆมาและกระบวนคิด ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบและผลลัพธ์

scsharesc01bd.webp

การ Rebrand สำหรับกรณีนี้คือ ลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นลง รักษาโครงสร้างเดิมไว้ เพิ่มอัตลักษณ์และที่มาให้ชัดเจนโดดเด่นยิ่งขึ้น

ไม่มีอะไรมีค่าและสำคัญไปกว่าการที่  เจ้าของแบรนด์ (BrandAge) ชอบและภาคภูมิใจในโลโก้ใหม่นี่คือ “ความสุข” ที่สุดแล้วสำหรับคนทำงานอย่างเรา 

นี่จึงเป็นอีกผลงานที่เรา The Essential ภาคภูมิใจ

scsharesc07bd.webp

รู้จักกับงานของเรา

ให้มากขึ้น

VIPA App

VIPA App เป้าหมายของการสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์และบริการ คือ การตอบรับของกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นจึงต้องดึงเอา “ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย” มาเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาการสื่อสาร

Consultancy Pat

ความท้าทายของการพัฒนาการสื่อสารให้กับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คือการทำความเข้าใจในยุทธศาสตร์เพื่อสร้างภาพลักษณ์และโอกาสทาง

Consultancy PEA

ความท้าทายในบทบาทของที่ปรึกษาฯ คือ การแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง สามารถนำไปใช้ได้จริง เป็นประโยชน์ต่อทั้งบุคลากรผู้ปฏิบัติงานและองค์กรไปพร้อมกัน

bottom of page