top of page
x.png

Brand is Essential

Here come C2B & C2C

เมื่อช่องทางการสื่อสารเปลี่ยน ผู้คนเชื่อมโยงกันได้และเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว “ผู้บริโภค” กลับเป็นฝ่ายค้นหาสินค้าและบริการที่ตรงความต้องการของตน และยังมีพื้นที่ชุมชนออนไลน์ที่สามารถแลกเปลี่ยนมุมมอง ประสบการณ์จากสินค้าและบริการต่างๆได้อย่างหลากหลาย การ ”สร้างแบรนด์” และสื่อสารเพื่อแสดงตัวตนที่ชัดเจน จึงเป็นพื้นฐานสำคัญที่ธุรกิจและองค์กรต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องไปกับเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  #Essential เราสร้างและพัฒนา Brand อย่างเข้าถึงและแม่นยำ สื่อสารเพื่อเป้าหมายเพื่อผลักดันและส่งเสริมความสำเร็จของธุรกิจอย่างยั่งยืน #Branding #Communication

#strategy #PEA

เราสร้างการรับรู้ ให้กับ "VIPA"   

Application ที่ให้บริการด้าน VOD (Video on Demand)

เรามีโอกาสได้พัฒนาโครงการสื่อสารสร้างการรับรู้ให้กับ “VIPA”

 ซึ่งเป็น Application ที่ให้บริการด้าน VOD (Video on Demand)

ที่มีจุดเด่นแตกต่างจาก VOD อื่นๆ ในตลาดอย่างสุดขั้ว คือการ

“ดูฟรี ไม่มีโฆษณา”

ซึ่งถือว่าเป็น Killer Selling Points ที่สุดแล้วในการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้

 ที่ดูฟรีไม่มีโฆษณก็เพราะ VIPA เป็นหนึ่งในบริการของ Thai PBS (Thai Public Broadcasting Service) หรือองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการพัฒนาสื่อสร้างสรรค์โดยไม่แสวงหาผลกำไร เน้นการสร้างสื่อเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสังคม สื่อที่มีคุณภาพและมีคุณธรรมบนพื้นฐานของความเป็นไทย การสร้างการรับรู้ให้กับ “VIPA” ต่อกลุ่มเป้าหมาย จึงเป็นการทำงานที่โดยเนื้อหาแล้วมีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น ไม่เหมือนกับงานการสื่อสารการตลาดของธุรกิจอื่นๆที่ผ่านมาของเรา

แนวทางหนึ่งที่เรานำเสนอเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับ VIPA (นอกเหนือจากข้อกำหนดในกรอบการทำงาน) ก็คือ การนำอัตลัษณ์ของ Thai PBS ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ติดตามและประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว 

เชื่อมโยงเข้าสู่ตราสัญลักษณ์ของ VIPA เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงการจดจำ การยอมรับ ความเชื่อมั่น และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น ทางทีม VIPA เห็นด้วยและได้ปรับ Logo VIPA ตามที่เราให้คำแนะนำ สร้างความภูมิใจและเชื่อมั่นว่าคงมีส่วนช่วยให้เกิดการเข้าถึง App นี้เพิ่มขึ้นบ้าง ไม่มากก็น้อย

รู้จักกับเราให้มากขึ้น

bottom of page